Modern Marketing Principle and Marketing Strategy and Project
Management –Booklet Toolkit with Canvas
Guideline
หนังสือคู่มือการบริหารงานโครงการและคู่มือการตลาดสมัยใหม่กับกลยุทธ์การตลาด คู่หูเล่มใหม่ที่ผมจะขอแนะนำมาพร้อมกับการเปิดตัวใน งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่
19 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ที่ Booth D10
หนังสือทั้ง 2 เล่มนี้
ผมได้จัดทำขึ้นมาจากการที่ได้ทำโครงการฝึกปฎิบัติกับองค์กรใหญ่อยู่ 2 องค์กรที่มีความแตกต่างในอุตสาหกรรมแต่สิ่งที่เหมือนกันคือ
เทคนิคขั้นตอนในการดำเนินการซึ่งวิธีการปฎิบัติที่อยู่บนพื้นฐานของการทำบนแนวทางแผนการทำตั้งแต่ต้นจนจบในกระบวนการ(From
Beginning to an End) ที่เรียกว่า Canvas Guideline หรือบางทีอาจเรียกเป็นเทคนิคการทำ Roadmap หนังสือคู่มือเทคนิคการพัฒนาการตลาดสมัยใหม่(Modern Marketing) เน้นการพํฒนาการตลาดที่มีวิวัฒนาการมาจากการตลาดผลิตภัณฑ์ (Product
Management) สู่การตลาดที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง (Customer
Centric) และ การสร้างการตลาดคุณค่าเพิ่ม (Value
Creation Marketing) ด้วยสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media
Online Marketing) สำหรับการบริหารจัดการโครงการ(Project
Management) เน้นความเข้าใจความสำคัญของโครงการ
ประโยชน์ที่ได้รับและขั้นตอนการดำเนินการจากการวางแผน (Planning) การบริหารงาน(Administration) การดำเนินการ (Implementation)
การใช้เครื่องมือวิเคราะห์ (Project Tool
Analysis) และ การประเมินผลควบคุมโครงการ (Project
Monitoring and Control)
สำหรับเทคนิค Canvas Guidleline นี้ผมได้เริ่มจัดทำเป็นหนังสือซีรีย์ตั้งแต่เล่มแรกคือ
1. Creativity and Innovation Booklet Toolkit
2. Business Model Generation Booklet Toolkit
3. SME Strategic Business Plan Booklet Toolkit
4. CRM Strategic Roadmap Booklet Toolkit
5. Retail Management Strategy Booklet Toolkit
6. Retail Management Booklet Toolkit
7. Project Management และเล่มทีล่าสุดคือ
8. Modern Marketing Principle and Marketing Strategy Booklet Toolkit
ซึ่งประโยชน์ที่จะได้รับคือ
1. ได้เทคนิคแนวทางการทำ Canvas Guideline
2. ได้ขั้นตอนกระบวนการ
3. ได้แบบแผนโครงร่าง(Template) แผ่นงาน (Worksheet)
4. ได้เทคนิคการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์
5. ได้บทสรุปปัจจัยที่ช่วยทำให้สัมฤทธ์ผล
1. ได้เทคนิคแนวทางการทำ Canvas Guideline
2. ได้ขั้นตอนกระบวนการ
3. ได้แบบแผนโครงร่าง(Template) แผ่นงาน (Worksheet)
4. ได้เทคนิคการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือวิเคราะห์
5. ได้บทสรุปปัจจัยที่ช่วยทำให้สัมฤทธ์ผล
ในงานหนังสือสัปดาห์แห่งชาติผมได้จัดทำหนังสือเป็น
Package ลดถึง 70-80% ดังนี้
Package 1 : ผลงานวิจัย จาก ราคา
900 เหลือ 499 บาท ได้รูปแบบ CD ทั้งหมด
6 แผ่น
Package 2 : เสริมสร้างความรู้กลยุทธ์และบริหารจัดการ
จาก ราคา 2,850 เหลือ 999 บาท ได้หนังสือเชิงวิเคราะห์ 6 เล่ม CD 11 แผ่น
Package 3 : เสริมความรู้กลยุทธ์บริหารจัดการและภาคปฏิบัติเฉพาะทาง
จาก ราคา 3,700 เหลือ 1,299 บาท ได้หนังสือเชิงวิเคราะห์
5 เล่ม และเลือกหนังสือเฉพาะทางเทคนิคเชิงปฎิบัติอีก 1
เล่ม
Package 4 : Start – Up Business เริ่มต้นธุรกิจเชิงปฎิบัติ จาก ราคา 6,150
เหลือ 2,199 บาท
ได้หนังสือเทคนิคเชิงปฎิบัติทั้งหมด 8 เล่ม พร้อมแผ่น CD
13 แผ่น
Package 5 : ครบองค์ความรู้กลยุทธ์เทคนิคการบริหารเชิงปฎิบัติ
จากราคา 8,150 เหลือ 2,999 บาท
ได้หนังสือที่เป็นเชิงวิเคราะห์และเชิงปฎิบัติ ทั้งหมด 13
เล่มพร้อมแผ่น CD ทั้งหมด 19 แผ่น
มาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผมได้นะครับ แล้วเจอกันครับ
ขอบคุณครับ
ดร. ภาณุ ลิมมานนท์
No comments:
Post a Comment